Tula Tungkol sa Magulang. Sa mundong aking ginagalawan.


Halimbawa Ng Mga Tagalog Na Tula Tulang Filipino Para Sa Mga Lolo At Lola

Ayon sa tula maraming namatay na doctor pati ang l.

Tula para sa namatay na lolo. Naty Martinez Kay sarap ng buhay ng isang dalaga Lalo nat lumaki sa lolo at lola Anumang naisin agad ay meron ka Pagkat ikay ginto sa paningin nila. Read Elihiya Para Kay Lolo from the story Broken Poetry by Meachiavellian Chi with 1025 reads. Ng tula tungkol sa isang tao na hindi ko nakilala Nakakalungkot gumawa ng tula.

Aking mga nalikhamay kasamang luhangunit dito nagsimulana akoy makakathabuhat sa pag-ibig na nawaladi ko alam kung muli pang magtitiwalakayat itong pahinapara sa mga nangungulilananiniwalaumiibig at patuloy na umiibigat mga nakararanas na masaktan at lumuhapara rin sa mga ofw n katulad ko na patuloy na nkikibaka. TULA PARA KAY LOLO AT LOLA. Kay saya nyong pagmasdan ng akoy inyong masilayan dumating man ako sa inyo ng hindi nyo inaasahan.

Kung saan lahat kinakaya natin at nilalabanan ng magkasama. 100 Tula galing sa taong mahal na mahal ka. View Journalism Filipinodoc from FILIPINO 111 at Mindanao State University - General Santos.

Kaya kong gawin lahat ng bagay dahil alam kong merong ikaw na andyan para sa akin. Siguro ngay totoong may expiration date ang ating katawan Pero ang ating kaluluway walang hangganan Wala ka man sa aming tabi Iniwan mo man kami. Sa akin ang pagmamahal niya Simula noong namatay ang.

Salamat dahil ikaw poy naging parte ng aming buhay Parteng kailanman ay hinding hindi mabubura sa aming isip. Bukod pa sa pagiging masipag marami akong. Paggising sa umaga ikaw agad ang hanap Mensahe mong iniwan para akong nasa alapaap.

Masipag na tao ang lolo ko. Ang mga tula na ito ay para sa mga pamilya. Basahin ang isang tagalog na tula para sa ating mga lolo at lola Buhay Sa Piling ng Lolo at Lola ni.

Ating ipadama na silay mahalaga Tiyak matutuwat sasaya sila talaga. Noong nabubuhay pa siya nagsumikap siyang pag aralin ang apat niyang anak. Mabait at madalas na palabiro ito.

Bagamat ang bawat magulang ay may kanya-kanyang katangian nararapat lamang na sila ay pahalagahan at. Sa iyong paglisan bitbitin mo ang aming pabaon Pag-ibig na wagas at alaalang sa limot ay di mababaon Bagamat ang aming mga pusoy totoong napapanglaw Alam namin sa Maykapal nasilayan mo. At hindi lang iyon tuwing Linggonag-aalay din siya ng oras para sa Diyos sa pamamagitan ng paglilingkod sa simbahan.

Ayon sa tula maraming namatay na doctor pati ang lolo ano iyong masasabi tungkol dito. Mahalin natin ang ating mga lolo at lola Kausapin man lang kung nag-iisa sila. Malaya nating mailalahad ang ating nararamdaman at mga pangyayari sa ating buhay sa pamamagitan ng tula.

Kung walang mga magulang ay walang kakalinga sa mga anak at magtuturo ng kagandahang asal. Elehiya para sa namatay kung pagibig. Gusto ko sanang bumalik sa dating tayo na masaya kung saan okay pa.

Hindi naman ganoon kaganda sapat na para malaman ng iba ang nais mong ipahayag. Sa mabuting palad nakapagtapos silang lahat. Kung saan kapag kasama na kita nagiging cloud 9 ang pakiramdam ko lahat naayos kapag andyan ka.

Mga tatay nanay kuya ate bunso lolo lolo at lalo na mga kaibigan na tinuturi nating kapamilya. Elihiya para kay Lolo -Tula para sa yumao na isinulat. Nakita ko kung gaano kayo nasiyahan.

TULA PARA KAY LOLA Tapos na siguro ang iyong misyon sa lupang ito Lupang puno ng pasakit at pagsubok. Ang tulang ito ay para sa mga anak na mayroong mga ama. Pinagsasabi nilay bigyan nating importansiya Magkaroon pa tayo ng higit na.

Bukod sa mga anak ang mga magulang ang isa sa pinakamahalagang bahagi na bumubuo sa pamilya. Ayos lang ang buhay kahit di gumawa Bihis lang nang bihis di ka naglalaba. Hindi ka malilimot.

Basahin ang isang tagalog na tula para sa ating mga lolo at lola Buhay Sa Piling ng Lolo at Lola ni. TULA TUNGKOL SA PAMILYA Sa paksang ito babasahin natin ang mga ibat ibang halimbawa ng mga tula tungkol sa pamilya. Filipino 19112020 1115 RoseTheShadowHunter.

Nasubaybayan ko kung paano nyo ako inalagaan at hindi ito kayang tumbasan ng kahit nasino man.


Realities And Realizations Paalam Sa Isang Minamahal Na Kapamilya